PHHS cần chuẩn bị gì cho Con vào Lớp 6 chương trình mới (GDPT 2018)

Bố mẹ lắng nghe con, làm bạn cùng con là điều cần làm nhất trong những buổi đầu khi con vào học lớp 6
Năm học 2021-2022 đối với lớp 6 là năm đầu tiên các học sinh được học SGK mới của Chương trình mới (GDPT 2018). Giai đoạn chuyển cấp sẽ có những thay đổi lớn về môi trường học đường và phương pháp học tập. Vì vậy, PHHS có con vào lớp 6 cần chuẩn bị tốt tâm lý, luôn đồng hành và tìm hiểu những nội dung sau để giúp con có phương pháp học tập phù hợp.

Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học

Lớp 6 Chương trình GDPT 2018 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), Lịch sử và Địa lí, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Tin học, Hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Chương trình GDPT 2018 chú trọng hiểu và nắm vững kiến thức cơ bản, hiểu rõ các khái niệm, quy tắc và công thức quan trọng; Biết phân tích vấn đề, xác định các bước thực hiện để giải quyết các vấn đề thực tế trong đời sống xung quanh; Chú trọng phát triển kỹ năng, cách lập luận logic của học sinh (tránh học vẹt, tránh giải quyết các vấn đề đánh đố không thực tế)

Lớp học ở bậc trung học cơ sở được tổ chức mỗi thầy cô dạy 1 môn, mỗi buổi học gồm 4-5 tiết học, 1 tiết học 45 phút. Mỗi thầy, cô có cách trình bày, phương pháp dạy học khác nhau nên cách dạy của người thầy cũng tác động vào việc hình thành và phát triển của mỗi học sinh



Tâm lý của lứa tuổi 11-14 phát triển rất nhanh, giai đoạn này các em đang tập khẳng định mình nên không phải lời khuyên nào của bố mẹ cũng được lắng nghe. Giai đoạn này, bố mẹ phải lắng nghe con, làm bạn cùng con là điều cần làm nhất trong những buổi đầu khi con vào học lớp 6.






(Bản quyền của GIA SƯ GIỎI. Ghi rõ nguồn và đường link khi trích dẫn)
https://giasugioi.com/thaygioitrogioi/chuan-bi-cho-con-vao-lop-6-chuong-trinh-moi-gdpt-2018.html



» Xem thêm các chia sẻ khác